ประกาศศูนย์เครื่องมือวิทยาศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เรื่อง ของดให้บริการเครื่อง Scanning Electron Microscope (SEM) เฉพาะโหมดการถ่ายภาพที่กำลังขยายสูง

โพสเมื่อ 25 March 2023

ศูนย์เครื่องมือวิทยาศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ของดให้บริการเครื่อง Scanning Electron Microscope (SEM) เฉพาะโหมดการถ่ายภาพที่กำลังขยายสูง (กำลังขยายมากกว่า 1,000 เท่า) ชั่วคราว เนื่องจากเครื่องมีปัญหาเกี่ยวกับการถ่ายภาพในโหมด High Vacuum ซึ่งเกิดจากเมนบอร์ดควบคุมการถ่ายภาพชำรุด ทำให้ไม่สามารถถ่ายภาพที่กำลังขยายสูงได้  จึงของดให้บริการสำหรับบุคคลที่ต้องการถ่ายภาพในโหมดดังกล่าวชั่วคราว ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปหรือจนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง ทั้งนี้เครื่อง Scanning Electron Microscope (SEM) ยังสามารถให้บริการได้ดังต่อไปนี้

  1. การถ่ายภาพในโหมด Low Vacuum (กำลังขยายไม่เกิน 1,000 เท่า)
  2. การถ่ายภาพด้วย Backscatter Electron (สำหรับดูเฟสของตัวอย่าง)
  3. การวิเคราะห์ธาตุด้วย Energy Dispersive Spectroscopy(EDS)

โดยผู้สนใจใช้บริการ กรุณาติดต่อเจ้าหน้าที่ผู้ดูแลเครื่อง SEM โดยตรงที่ศูนย์เครื่องมือวิทยาศาสตร์ ชั้น 1 อาคารสุขประชา วาจานนท์ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เพื่อวิเคราะห์ความเป็นไปได้ในการใช้บริการ หากมีข้อสงสัยสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม หรือติดต่อเจ้าหน้าที่ได้ที่เบอร์ 02-5625555 ต่อ 646154  ทั้งนี้ศูนย์เครื่องมือขออภัยในความไม่สะดวกดังกล่าวด้วย

ศูนย์เครื่องมือวิทยาศาสตร์
24 มีนาคม 2566


ดาวน์โหลดเอกสาร